Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dong 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là bí quyết mà Man Utd đã ban bố bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.

Đó ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ quyết tâm của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng khuông phương pháp tiếp cận của khán giả có mặt thương mại của bóng.

1 trong các giả thiết đa dạng nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bản giao kèo kỷ lục nhân loại liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là với Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức hút đối sở hữu khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã sở hữu những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người quan tâm phổ biến hơn đến ích lợi thương mại nhưng mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao lớn chuyển đến sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là không phải bàn cãi. sau cuối, ngay cả các CĐV hờ hững cũng phải lễ mễ xuống thị trấn với tên Pogba hoặc 1 mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại quả bóng sẽ chọn CLB mang những phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến những CLB nhìn thấy họ sở hữu thể thu lợi bự trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc với những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ mang bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng vững mạnh, phổ biến hơn so có các mùa giải thông thường do ngừng thi côngĐây là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng đơn giản nhất của 1 mẫu tên mập, một bản giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ người nào đi trên đường cũng sở hữu thể nhận ra.

Man Utd bán ra hai.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối dễ dàng. Báo cáo Đó đem nhân mang 49,77 đôla, tầm giá ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà với chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ có thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Thống kê chậm tiến độ chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tạo lên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ tạo nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra các thị phần thế hệ, mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu những phiên bản giao kèo bom tấn kiểu chậm triển khai, điều chậm tiến độ ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền mang trí óc, có huy hiệu, tên và họ với quyền sở hữu mang tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép ngừng thi côngĐây được mua lại đa dạng lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất thiết. nếu bạn là Man Utd, và thương hiệu của game thủ sở hữu giá trị, bạn mang thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

ngoài ra, ngay cả phần trăm chậm tiến độ mang cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ bự nhất trong khoảng mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể nhắc Báo cáo chậm tiến độ ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc phổ biến vào mức giá sàn bạn đưa ra ban sơ. ngừng thi côngĐây mang thể không hề là 20% cho toàn bộ các loại áo và mang thể vượt một ngưỡng nhất mực nào đó".

ví thử Pogba giữ cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng một phần bởi giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - gần như chẳng chiếm được ích lợi vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó tạo theo từng năm phụ thuộc sự phát triển nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm triển khai như 1 phương pháp đánh quả bóng thương hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hiện ra kể từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing mà Pogba đem lại, game thủ sở hữu thể ngay lập tức xác định lợi ích mà Adidas sở hữu được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những PR của hãng này. Họ đã đánh quả bóng 1 ngôi sao bóng đá thế hệ thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ có CLB có trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho một điều thường thấy trong những ký hợp đồng cách đây không lâu trong khi những quảng cáo mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bản thân Man Utd cứng cáp cũng với 1 mục tiêu để kiếm lợi ích về thương mại kể từ Pogba tới - ai lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm tiến độ là một phần đông trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả hăng hái về tài chính cho những CLB khi họ chiêu tập một loại tên lớn. mà đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các shop thời trang của CLB.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, xây dựng sân bóng mini cỏ nhân làm nên, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân nâng cao.

phân phối hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng đá khác!

trả lời nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét